9 cách mang lại hạnh phúc cho thú cưng nhà bạn

Thú cưng không chỉ là những sinh vật nhỏ bé mà chúng ta nuôi trong nhà. Chúng là một người bạn thân thiết, là một thành viên trong gia đình. Chúng rất mong đợi sự yên thương, chăm sóc và quan tâm đến từ bạn. Dưới đây sẽ là 10 cách giúp cho những thành viên nhỏ này cảm thấy hạnh phúc trong ngôi nhà của bạn. Cùng chúng tôi thực hiện nhé.

 
Thú-cưng-rất-thích-được-quan-tâm-và-yêu-thương
Thú cưng rất thích được quan tâm và yêu thương
 

1. Giữ chúng an toàn với hàng rào trong sân sau

Thay vì xích chúng bằng những sợi dây hay nhốt chúng trong những chiếc chuồng nhỏ thì dựng hàng rào ở sân sau nhà bạn là một ý tưởng không tồi cho những người bạn nhỏ như mèo, chó… Không gì thích thú với chúng hơn bằng việc tự do chạy nhảy và đùa giỡn và hít thở không khí trong lành. Hàng rào gỗ hay thép đều là những phương án tuyệt vời. Những bạn thú cưng hoàn toàn được an toàn trong tầm kiểm soát của bạn.

2. Lắp đặt cửa cho chó

Cửa cho chó giúp những chú cún hoàn toàn tự do ra vào nhà hay sân nhà bạn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên làm 1 chiếc cửa như thế với điều kiện sân nhà bạn đã có hàng rào và bạn hoàn toàn tin tưởng rằng chú cún nhà bạn không làm xáo trộn mọi thứ trong nhà.

3. Hãy thuê một người dắt chú chó đi dạo

Nếu bạn là một người bận rộn với công việc, học tập hay những hoạt động ngoại khoá thì hãy tìm kiếm và thuê một người thay bạn dắt những chú cho đi dạo vào mỗi ngày. Bác sĩ thú y khuyên bạn nên cho thú cưng ra ngoài ít nhất sáu đến tám giờ một lần hoặc từ ba đến năm lần một ngày. Tuy nhiên, nếu quá bận rộn thì mỗi ngày một lần là quá đủ.

yes Bạn sẽ thích bài viết: 6 bước dọn dẹp nhà siêu tốc cho người bận rộn

4. “Tậu” cho chúng một chiếc giường ngủ ấm cúng

Hãy-sắm-cho-thú-cưng-một-chiếc-giường-donut-xinh-xắn
Hãy sắm cho thú cưng một chiếc giường donut xinh xắn

Thú cưng của bạn xứng đáng với những điều tốt nhất, đặc biệt là những giấc ngủ ngon. Hãy đầu tư cho chúng một chiếc giường ngủ với kích thước và vật liệu phù hợp với chúng như giường donut, chiếu, nệm… Bạn nên chọn các loại vải bền, chống bám bẩn có thể được loại bỏ mùi hôi giúp ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ.

5. Tạo không gian riêng tư cho thú cưng

Các thành viên nhỏ trong gia đình luôn muốn một không gian riêng tư. Bạn có thể “sắm” cho chúng một ngôi nhà hoặc một chiếc hộp nhỏ được trang trí như một ngôi nhà. Lưu ý, bạn nên chọn những vật liệu phù hợp với thú cưng của bạn và giúp bạn dễ dọn rửa. Điều này sẽ giúp ngôi nhà của thú cưng và cả ngôi nhà của bạn đều luôn sạch sẽ.

6. Một “lâu đài” Kitty cho cô mèo

Mèo rất thích không gian kín vì chúng cảm thấy an toàn và được bảo vệ. Chúng cũng rất vui vẻ nữa. Một lần nữa, trên thị trường có rất nhiều lựa chọn cho bạn. Tất cả mọi thứ từ lông thú giả cho đến lâu đài nhỏ màu hồng đều được bán tại các cửa hàng chăm sóc thú cưng. Đây chắc chắn là món quà tuyệt vời nhất mà bạn dành tặng cho cô/chú mèo “cục cưng” của mình.

7. Lựa chọn những thức ăn đảm bảo

Cũng như chúng ta, dinh dưỡng trong thức ăn rất quan trọng và ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ của thú cưng. Thực phẩn chất lượng cao, không chứa các thành phần độc hại và chất bảo quản như BHA và natri nitrite sẽ giúp cho quá trình tiêu hoá và hấp thụ dinh dưỡng của các bạn nhỏ hiệu quả hơn. Hãy đọc kỹ thành phần trên bao bì sản phẩm bạn hiện đang sử dụng, đảm bảo chúng không chứa hương vị nhân tạo, chất độn và các sản phẩm phụ. Nếu thức ăn vật nuôi hiện tại của bạn bao gồm những vật phẩm này, có lẽ đã đến lúc thay đổi những sản phẩm này.

8. Tạo cơ hội giao lưu xã hội

Những-chú-chó-rất-thích-được-dạo-chơi-ở-công-viên
Những chú chó rất thích được dạo chơi ở công viên
 
Chó là một loại động vật có xu hướng xã hội. Chúng thích đùa giỡn, rượt bắt, đánh hơi… đặc biệt là với những chú chó khác tại công viên. Đây chính là những cơ hội tuyệt vời giúp cún cưng nhà bạn hoà nhập với cộng đồng, năng động và khoẻ mạnh hơn.
 

9. Cấy vi mạch an toàn cho thú cưng

Công nghệ vi mạch đã trở nên khá phổ biến và là một cách tuyệt vời để đảm bảo an toàn cho thú cưng của bạn. Vi mạch là giải pháp vĩnh viễn chứng minh quyền sở hữu và tăng khả năng thú cưng của bạn sẽ được trả lại an toàn nếu chúng bị lạc. Vi mạch là một giải pháp giá cả phải chăng, thường có giá từ 100 đến 200 ngàn đồng trở lên.
 
enlightenedBài viết được quan tâm hàng đầu: 10 cách phối màu thông minh làm tươi mới ngôi nhà của bạn

Khi những bạn thú cưng của bạn hạnh phúc, khoẻ mạnh và tận hưởng cuộc sống trong mái nhà của bạn thì chắc chắn bạn cũng sẽ vui vẻ và hạnh phúc hơn.
 
Chuyên mục Tips chăm sóc nhà của Interhome còn rất nhiều Tips hữu ích cho ngôi nhà bạn. Hãy tiếp tục theo dõi nhé!
 
Nguồn: Lennar
 
 
Lên đầu trang