Kinh nghiệm tiết kiệm tiền để mua nhà không thể bỏ qua

Không phải ai cũng có sẵn một số tiền lớn để mua nhà. Vậy làm cách nào để sở hữu ngôi nhà “trong mơ” với nguồn ngân sách giới hạn trong thời gian ngắn nhất? 

Sau đây là 6 cách hữu hiệu giúp bạn nhanh chóng sở hữu một ngôi nhà trong năm 2020, cùng Interhome tìm hiểu nhé!
 

Đặt mục tiêu tiết kiệm rõ ràng 

 
Nếu bạn không đủ ngân sách để sở hữu lập tức một ngôi nhà, hãy lên kế hoạch tiết kiệm cụ thể. Đầu tiên, bạn cần xác định ngôi nhà mình muốn mua ở vị trí nào? Có mức giá bao nhiêu? Có những yêu cầu tài chính thường niên hay không? Sau đó, hãy đặt hạng mục tiết kiệm với thời gian cụ thể: 1 tháng, 3 tháng, 2 năm hoặc dài hơn… tùy theo thu nhập hàng tháng của bạn. Cuối cùng, ở mỗi khoảng thời gian cụ thể, bạn cần xác định rằng mình sẽ tiết kiệm bao nhiêu tiền cho việc sở hữu tài sản lớn này.
 
Bằng việc lên kế hoạch, cân đối các khoản tài chính và xác định mục tiêu tiết kiệm rõ ràng bạn sẽ chủ động và có động lực hơn trong việc tiết kiệm tiền để mua nhà. Từ đó, mục tiêu cũng dễ dàng đạt được hơn.
 
Sở-hữu-nhà-tiền-tỷ-nhờ-việc-lên-kế-hoạch-tiết-kiệm-cụ-thể
Sở hữu nhà tiền tỷ nhờ việc lên kế hoạch tiết kiệm cụ thể
 

Ghi chép về các khoản chi tiêu hằng ngày

 
Vào những ngày cuối tháng, khi thống kê lại số tiền đã dùng đến, chắc hẳn sẽ có những mục mà bạn đã lỡ bỏ quên mất. Thậm chí, có những khoản chi không thật sự cần thiết nhưng bạn đã lỡ chi “rát tay” cho nó. Vậy nên, việc ghi chép các khoản chi tiêu hằng ngày là việc làm cần thiết và hữu hiệu giúp bạn kiểm soát việc chi tiêu và nắm bắt được tình hình tài chính của mình trong cả tháng. Việc liệt kê các các khoản chi sẽ giúp bạn cải thiện cách chi tiêu vào những ngày tiếp theo, từ đó giúp hạn chế thấp nhất chi tiêu không hiệu quả và tiết kiệm được một khoản tiền vào việc mua nhà.
 
 

Phân chia hợp lý các khoản tiền

 
Theo chia sẻ của nhà tỷ phú Warren Buffett - CEO của Tập đoàn Berkshire Hathaway và là người sở hữu khối tài sản 84,2 tỷ USD: “Để có cuộc sống thoải mái, không quá gò bó trong quá trình tiết kiệm tiền để mua nhà, bạn hãy chia nhỏ các khoản tiền của mình theo từng mục đích khác nhau, ví dụ như:
  • Chi phí sinh hoạt, ăn uống hằng ngày 
  • Chi phí dự phòng
  • Chi phí cho giáo dục
  • Chi phí tiết kiệm
  • Chi phí tự do chi tiêu
  • Chi phí thụ hưởng (du lịch, picnic…)
Chia-nhỏ-thu-nhập-thành-các-quỹ-giúp-việc-tiết-kiệm-không-còn-là-việc-quá-khó
Chia thu nhập thành các quỹ khác nhau giúp việc tiết kiệm không còn là việc quá khó


Chi tiêu hằng ngày thông minh

 
Bên cạnh việc tiết kiệm tiền, hãy biến mình thành “người tiêu dùng thông thái”. Đừng vội vã chi tiền ngay lập tức vào các món đồ mình vừa thấy chỉ vì bạn “trót yêu” nó. Tập thói quen tự vấn bản thân về mức độ cần thiết của món đồ trước khi mua. Nếu như bạn thực sự muốn sở hữu nó, hay kiểm tra giá online và tìm các nhà cung cấp để mua được nó với mức giá tốt nhất. Hoặc vào những ngày cuối tuần, bạn cần hạn chế ăn uống, tụ tập bạn bè…vì nó sẽ chiếm một khoản “kha khá” trong ngân sách đấy. 
 
 

Bán những vật dụng không cần thiết

 
Chắc hẳn ai cũng có những đồ vật “để mai dùng” hay thậm chí không bao giờ bạn đụng đến. Bạn có thực sự cần đến nó chứ? Chiếc máy tính cũ mà bạn đã cất từ lâu, hoặc chiếc tivi đời cũ không còn dùng đến…Đó có thể là một “kho báu” của bạn đã bỏ quên đấy. Hiện nay những trang web bán hàng online, ứng dụng điện thoại bán đồ cũ không còn quá xa lạ, chỉ với 1 phút đăng tải, bạn có thể bán những vật dụng mà mình không dùng đến một cách dễ dàng và thuận tiện. Quỹ tiết kiệm của bạn sẽ tăng đáng kể từ khoản tiền thu được từ việc bán các đồ vật cũ đấy.
 

Chia sẻ kế hoạch tiết kiệm tiền mua nhà của bạn với người thân

 
Vào những dịp lễ đặc biệt, không thể thiếu khoản quà cáp dành tặng người thân đúng không? Số tiền chi cho khoản này có thể tạo nên gánh nặng vô hình khi bạn tiết kiệm tiền mua nhà. Hãy nói với người thân về dự định của bạn. Ngoài ra, nếu có sự đề nghị hỗ trợ từ phía gia đình và bạn bè, thì bạn đừng suy nghĩ quá nhiều mà hãy tận dụng nó. 
 
Tiết kiệm tiền để mua nhà là việc không dễ dàng đối với mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Vậy nên, lập quỹ tiết kiệm lâu dài và hạn chế chi tiêu là điều cần thiết nếu bạn có dự định mua nhà trong năm 2020. Mặc dù quá trình tiết kiệm khó khăn, nhưng thành quả lại rất ngọt ngào. Interhome tin rằng với những mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn nhanh chóng trở thành những ông chủ, bà chủ của những ngôi nhà xinh đẹp trong thời gian tới. Và hy vọng, Interhome sẽ là người bạn đồng hành trong bước đường tìm kiếm ngôi nhà của bạn.
 
-----------------------------------
 
enlightenedTin tức được đọc nhiều nhất:
 
 
Lên đầu trang