Một số thủ tục pháp lý khi mua nhà ở Mỹ

Dưới đây, Interhome sẽ giới thiệu tới các nhà đầu tư những điều cơ bản trong việc làm thủ tục mua bán nhà đất bạn phải biết dù là người nước ngoài hay người Việt mua nhà ở Mỹ đều phải thực hiện những thủ tục pháp lý như sau:
 

1. Thoả thuận ràng buộc (binder)

Được thiết lập ngay khi người mua và người bán thương lượng xong giá cả. Đây là hợp đồng đầu tiên trước ngày chính thức đóng hồ sơ mua bán nhà. Thoả thuận này bao gồm địa chỉ ngôi nhà, tên 2 bên mua bán, giá bán thoả thuận cùng với nguồn tài trợ cho vay tiền khác,… Thời hạn của thoả thuận ràng buộc từ lúc người mua viết chi phiếu đóng tiền cọc cho tới ngày thực sự ký kết đóng hồ sơ thường kéo dài từ 30-90 ngày. (Theo Hiệp hội Quốc gia Các nhà bất động sản Mỹ (NAR)).
 

mot-so-thu-tuc-phap-ly-khi-mua-nha-o-my

Thời hạn của thoả thuận ràng buộc thường từ 30 đến 90 ngày

2. Hồ sơ mua bán nhà (closing sale contract)

Được thiết lập tại một công ty thường sẽ là đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, hoặc các tư vấn môi giới bất động sản có giấy phép hành nghề. Hồ sơ này gồm có mọi giấy tờ liên quan đến người mua, thông tin người bán, hợp đồng mua nhà, các loại giấy chứng nhận cần thiết. Đây là hồ sơ dùng để trao đổi và ký kết giữa 2 bên dưới sự chứng kiến của luật sư 2 bên mua bán.

mot-so-thu-tuc-phap-ly-khi-mua-nha-o-my-interhome

Một số thủ tục pháp lý khi mua nhà ở Mỹ

3. Ðiều khoản xác nhận chuyển chủ quyền

Với những giấy tờ này sẽ giúp các nhà đầu tư lấy được một bản báo cáo về lịch sử chủ quyền (title report) của ngôi nhà. Nhà đầu tư cần phải đọc kỹ lịch sử chủ quyền ngôi nhà, tốt hơn hết nên nhờ một luật sư chuyên môn về Luật Tài Sản và Ðịa Ốc xem xét kỹ để truy ra những vấn đề có thể khiến ngôi nhà vướng vào những rắc rối; cần phải biết chắc chắn mình bỏ một món tiền lớn để mua lấy một ngôi nhà có giá trị tương đương.

Để đảm bảo cho mọi nguy cơ có thể xảy ra đối với ngôi nhà, hầu hết các ngôi nhà hoặc bất động sản cần phải mua bảo hiểm liên đới (liability insurance) và bảo hiểm văn tự. Đây chính là cách mua nhà ở Mỹ an toàn và đảm bảo không xảy ra những rủi ro trong tương lai.

mot-so-thu-tuc-phap-ly-khi-mua-nha-o-my-interhome-1

Nhà đầu tư cần phải đọc kỹ lịch sử chủ quyền ngôi nhà

Trên đây là các thủ tục pháp lý mà nhà đầu tư cần phải tuân thủ khi mua nhà ở Mỹ, tuy nhiên để rõ ràng hơn các nhà đầu tư nên liên hệ với một đơn vị uy tín để bảo vệ cho quyền và lợi ích hợp pháp khi mua nhà ở Mỹ. Hơn nữa, các đại lý bất động sản biết rất rõ thành phố mà bạn đang đầu tư. Họ biết khu vực nào là hoàn hảo cho nhu cầu sinh lời trong tương lai.

Tóm lại, dù là mua nhà ở Mỹ hay bất kỳ quốc gia nào, người mua cần phải xem xét kỹ lưỡng các vấn đề liên quan đến ngôi nhà và thủ tục pháp lý. Nếu là mua nhà để đầu tư thì nên lựa chọn những ngôi nhà có khả năng mang lại lợi nhuận cao nhất.

Cùng theo dõi chuyên mục Tin tức trên website của Interhome: https://www.interhome.vn/ để cập nhập những tin tức mới nhất và hữu ích nhất về bất động sản Mỹ, Úc nhé.

 

Lên đầu trang