Úc – Xứ sở chuột túi và những cái nhất

Úc là quốc đảo an bình với thiên nhiên trong lành và nền kinh tế phát triển và là miền đất đa dạng các loài động thực vật nhất thế giới. Đặc biệt, nơi đây được mệnh danh là “xứ sở chuột túi” với nhiều “cái nhất” khiến ai cũng phải thích thú về đất nước này.


“Xứ sở chuột túi”

 
Chuột-túi-Kangaroo-được-coi-là-linh-vật-của-nước-Úc
Chuột túi Kangaroo được coi là linh vật của nước Úc

Chuột túi Kangaroo sinh sống trên các sa mạc tại Úc. Chúng là loài vật thân thiện với con người, di chuyển được bằng 2 chân và chỉ có thể nhảy về phía trước. Đặc biệt, chuột túi Kangaroo là linh vật, xuất hiện trên quốc huy của nước Úc, mang ý nghĩa luôn tiến lên và không bao giờ lùi bước giống như cách di chuyển của chúng. Theo số liệu thống kê, dân số nước này trên 22 triệu người nhưng số lượng chuột túi lại hơn gấp đôi số dân tại đây. Đây là điều thu hút lượng khách du lịch hàng năm đến với quốc đảo này.


Diện tích lớn nhưng mật độ phân bố không đều

 
Úc-có-diện-tích-rộng-lớn-nhưng-mật-độ-dân-cư-thấp-và-phân-bố-không-đều
Úc có diện tích rộng lớn nhưng mật độ dân cư thấp và phân bố không đều
 
Úc là quốc gia duy nhất được xem là một châu lục, nền văn hóa đa dạng nhất thế giới; quê hương của nhiều người đến từ 200 quốc gia khác nhau. Nước Úc có 6 bang là New South Wales (NSW), Queensland (QLD), Nam Úc (SA), Tasmania (TAS), Victoria (VIC), Tây Úc (WA) cùng hai lãnh thổ đại lục là Lãnh thổ Thủ đô Úc (ACT) và Lãnh thổ phương Bắc (NT). Với diện tích 7.692.000 km2 nhưng mật độ dân số nước này lại thấp nhất thế giới (2,8 nghìn người/ km2). Dân cư tập trung ở 2 vùng ven biển, đặc biệt là tại các trung tâm đô thị và các thành phố.

heart Bài liên quan: https://www.interhome.vn/blog/tim-hieu-quy-trinh-mua-nha-tai-uc


Hệ thống động thực vật lớn nhất

 
Úc-có-hệ-sinh-thái-động-thực-vật-đa-dạng-nhất-trên-thế-giới
Úc có hệ sinh thái động thực vật đa dạng nhất trên thế giới
 
Australia sở hữu hệ thống động vật quần cư lớn nhất thế giới. Great Barrier Reef là dải san hô trải dài 2.000 km ngoài khơi bang Queensland. Úc cũng là quốc gia có số lượng bò sát lớn nhất thế giới với 755 loài khác nhau. Trong số 800 loài chim ở Úc có 400 loài có tính dị biệt, nguyên bản không tìm thấy ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Số lượng thực vật ở Úc có tới trên 20.00 loài.


Thiên nhiên ưu đãi và trái ngược với phần còn lại của thế giới

 
Núi-đổi-màu-Uluru-là-một-trong-những-kỳ-quan-của-quốc-đảo-này
Núi đổi màu Uluru là một trong những kỳ quan của quốc đảo này
 
Xứ sở của những chú chuột túi sở hữu nhiều khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tráng lệ như núi đá sa thạch thiêng liêng Uluru, vịnh Cá Mập với bờ biển đá vôi lượn sóng, những cồn cát và những vách đá trải dài tới 1.500 km, thác MacKenzie đẹp nhất nước Úc...
 
Khu-trượt-tuyết-rộng-lớn-và-trắng-xoá-khi-đông-về-tại-nước-Úc
Khu trượt tuyết rộng lớn và trắng xoá khi đông về tại nước Úc
 
Ngoài ra, có lẽ trên thế giới, không có một châu lục nào như Úc bắt đầu mùa đông vào tháng 6 hay kết thúc mùa hè vào tháng 2. Mùa hè ở quốc gia này rất nhộn nhịp và đầy nắng vàng, thời điểm lý tưởng để chào đón những nhà đầu tư khám phá vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho Úc. Thế nhưng, mùa đông ở Úc sẽ đón chào những cánh tuyết trắng xóa ở khắp mọi nơi, nhiệt độ có thể xuống tới -20⁰C trong nhiều tuần liền.

Với những “cái nhất” mà nước Úc sở hữu, nơi đây không những trở thành điểm đến hấp dẫn về du lịch mà còn là một vùng đất tiềm năng để định cư trong mắt cư dân quốc tế. 

Hãy tiếp tục theo dõi Blog của Interhome – Đơn vị Tư vấn đầu tư bất động sản Mỹ, Úc để cập nhật những tin tức mới nhất về đất nước, con người và thị trường bất động sản của đất nước xinh đẹp này.
 
Lên đầu trang