Vì sao bang Texas được người Việt lựa chọn sinh sống khi đến Mỹ?

Nước Mỹ được ví như một thiên đường mà nhiều người trên thế giới luôn mong muốn được sinh sống và làm việc tại đây, trong đó người Việt Nam cũng không ngoại lệ. Trong nhiều năm trở lại đây, đông đảo người Việt đã và đang định cư tại Hoa Kỳ với nhiều diện khác nhau và sống rải rác ở nhiều tiểu bang tại Mỹ, tiêu biểu có thể kể đến tiểu bang Texas.

Từ lâu đã nổi tiếng là quê hương của những chàng cao bồi miền Viễn Tây hoang dã, Texas mang đến những sức hút nổi bật của một nền văn hoá cởi mở và năng động. 

Toạ lạc tại trung tâm vùng Tây Nam của Hoa Kỳ, sở hữu lượng dân số người Việt sinh sống đứng thứ hai tại Mỹ, tiểu bang Texas sở hữu những điều tuyệt vời gì để trở lựa chọn đầu tiên của người Việt khi định cư tại Mỹ?
 
tieu-bang-texas-hoa-ky
Tiểu bang Texas – nền kinh tế đứng thứ hai hoa Kỳ (theo Wikipedia)
Thời tiết phù hợp với khí hậu Việt Nam

Khí hậu tại Texas được coi là một lợi thế của tiểu bang này. Nằm trong vùng khí hậu ôn hoà, Texas có khí hậu dao động từ 7-35 độ C, rất phù hợp với người Việt Nam.

Chi phí sinh hoạt không quá đắt đỏ

Từ trước đến nay, bang California, cụ thể là quận Cam, vốn vẫn là nơi có cộng đồng người Việt đông đảo nhất ở nước Mỹ. Tuy nhiên, thời điểm này, với giá cả đắt đỏ và ít cơ hội làm ăn, tiểu bang này đang bị mất dần ưu thế trước tiểu bang Texas. Cụ thể, chỉ số chi phí sinh hoạt tại California và Texas lần lượt đạt 151,7 và 90,5. Texas lọt top 20 tiểu bang có chi phí sinh hoạt lý tưởng nhất Hoa Kỳ (theo báo cáo quý I năm 2019 của C2ER).
 
Với giá nhà hợp lý, chi phí sinh hoạt thấp, các cơ hội làm ăn tốt hơn và đặc biệt cũng có đông đảo cộng đồng dân cư người Việt sinh sống, những nhà kinh doanh gốc Việt tại đây tin rằng họ hoàn toàn có thể có một cuộc sống tốt, thậm chí là dư giả nếu biết cách khai thác những lợi thế này.
 
khu-do-thi-legacy-west-My
Một góc của đô thị phồn hoa Legacy West, tiểu bang Texas 
Cộng đồng người Việt đông đảo

Các số liệu thống kê cho thấy, Texas là nơi có số lượng người Việt lớn thứ 2 tại Mỹ. Cộng đồng người Việt là cộng đồng người nhập cư lớn thứ 2 ở Texas, chỉ sau Mexico như cộng đồng Arlington, cộng đồng Garland, cộng đồng Richardson… (theo Wikipedia). Thậm chí, tại thành phố Dallas/Fort Worth, Tiếng Việt là ngôn ngữ phổ biến thứ ba tại khu vực này. Bạn có thể dễ dàng tìm đến các nhà hàng hay thậm chí là đi siêu thị Việt để mua các nguyên liệu, món ngon đặc trưng (phở, bún, em chả, bánh bèo nậm lọc…)
 
Thị trường bất động sản tiềm năng

Thị trường bất động sản Texas trong những năm gần đây cho thấy đà tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng giá nhà lên đến 8.9%/năm. Đối với các nhà đầu tư trên thị trường địa ốc, sở hữu nhà tại Texas là một món hời so với việc sở hữu ở phần còn lại của Hoa Kỳ. Giá trung bình cho một căn nhà mới ở Texas là 196,100 USD (theo báo cáo của Zillow Group), chỉ bằng một phần của chi phí ở nhiều khu vực đô thị, đặc biệt là các khu ven biển. Và đó có thể là chìa khóa quan trọng cho sự tăng trưởng dài hạn của Texas.

Với những ưu điểm nổi bật trên cùng với những thông tin thực tế mà chủ tịch Interhome đúc kết được qua chuyến khảo sát dự án tháng 6 vừa qua, Interhome giới thiệu và cung cấp những dự án nổi bật tại bang Texas đến quý khách hàng, điển hình là dự án Frisco Springs, Creeks of Legacy, Southwind Meadows. Là đại diện chính thức tại Việt Nam của Tập đoàn Bất động sản lớn nhất Hoa Kỳ Lennar, những dự án của Interhome không những toạ lạc tại vị trí đắc địa như khu vực Dallas/Fort Worth, thành phố đầy tiềm năng Frisco, Prosper mà còn sở hữu khối tiện ích mở rộng phong phú như hồ bơi, đường đi bộ nội khu, nhà sinh hoạt trung tâm…
 
chu-tich-intergroup-ong-chris-dang-khao-sat-nha-lennar
Chủ tịch Interhome và đại diện Lennar (từ trái qua) khảo sát các dự án tại bang Texas
Cơ hội việc làm rộng mở
 
Theo đánh giá của Wikipedia, Texas sở hữu nền kinh tế lớn thứ 2 Hoa Kỳ cùng với Dallas/Fort Worth - Khu phức hợp đô thị lớn thứ 4 cả nước. Điều này đã phần nào chứng tỏ quy mô phát triển của tiểu bang này về mặt kinh tế.

Theo thống kê của Fortune, tiểu bang Texas là ngôi nhà của hàng loạt công ty thuộc top Fortune 500 như Exxon Mobil, AT&T, American Airlines Group, Tenet Healthcare… Trong những năm qua, Texas dẫn đầu và tiếp tục phát triển các ngành công nghiệp thế mạnh của bang, tiêu biểu là ngành công nghiệp năng lượng.

Chất lượng giáo dục quốc tế
 
Hiện có hơn 1.5 triệu sinh viên đại học đang theo học tại các trường cao đẳng và đại học trên khắp Texas (theo Texas Almanac). Trong số các trường đại học tốt nhất bang Texas, nhiều trường đã có truyền thống giảng dạy hàng trăm năm (chẳng hạn University of Texas at Austin được thành lập năm 1883 hay University of North Texas bắt đầu đi vào hoạt động năm 1890).
 
da-hoc-texas
Đại học North Texas (tên viết tắt: UNT) - một trong những đại học danh tiếng tại tiểu bang Texas
Những chuyên ngành được du học sinh quốc tế lựa chọn theo học nhiều nhất có thể kể đến như kinh tế, khoa học xã hội, lịch sử, chăm sóc sức khoẻ và nông nghiệp. Ngoài ra, Texas cũng có nhiều cơ sở đào tạo xếp thứ hạng cao về các chương trình sau đại học, đặc biệt là các chương trình tiến sĩ.

Với những ưu thế nổi bật của mình, Texas ngày càng khẳng định được vị thế trong mắt các nhà đầu tư quốc tế. Đó chính là lý do vì sao người Việt Nam luôn dành sự ưu ái của mình khi lựa chọn Texas để “an cư, lạc nghiệp”.
Lên đầu trang