5 ưu điểm để khách hàng lựa chọn mua nhà Mỹ online

Cùng tìm hiểu rõ hơn các ưu điểm của mô hình mua nhà Mỹ online, một hình thức giao dịch phổ biến được lựa chọn không chỉ ở người mua trong nước mà cả đối với người nước ngoài khi chọn đầu tư mua nhà tại Mỹ. 

Dịch bệnh Covid-19 có thể xem là một “phép thử” để các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ số hóa, và lĩnh vực bất động sản cũng không là ngoại lệ. Vấn đề là làm thế nào để đáp ứng đúng nhu cầu và tính xác thực cho khách hàng khi họ tham gia giao dịch trên môi trường này. Trong khi trên thế giới, việc thực hiện giao dịch mua bán nhà online gần như là phổ biến từ lâu, đặc biệt là tại Mỹ. Mô hình mua nhà online tại Mỹ được lựa chọn nhờ những lợi thế nào?

mua-nha-my-online-quy-hoach-ro-rang
Nhà ở Mỹ có thông tin quy hoạch rõ ràng

#1 Nhà ở Mỹ có thông tin quy hoạch rõ ràng

Ở Việt Nam khi tìm hiểu mua nhà, người mua thường sẽ quan tâm thông tin quy hoạch đầu tiên, theo thói quen này thì mua nhà Mỹ cũng vậy. Tuy nhiên, khi mua nhà ở Mỹ, nếu nhà đã xây thì không còn tranh cãi gì về vấn đề quy hoạch. Nếu nhà đang trong quá trình xây dựng bạn cũng không cần lo lắng về vấn đề này, khi nhận bàn giao nhà thì độ chính xác mẫu nhà cũng sẽ đến 99% so với mẫu nhà mà bạn lựa chọn, mọi thứ đều rõ ràng và nhất quán theo đúng thông tin mà nhà phát triển đã cung cấp cho bạn ban đầu. Thông tin quy hoạch và mẫu nhà phải được nhà phát triển đăng ký với cơ quan phụ trách của Liên bang và cam kết thực thiện đúng chính xác theo bản đã đăng ký.

#2 Có thể kiểm chứng chi tiết giá cả của căn nhà

Thông tin chi tiết về giá cả căn nhà sẽ được public (công khai) trên các trang dữ liệu lớn về bất động sản như Zillow, MLS, … để người mua có thể tự kiểm chứng. Các trang dữ liệu này sẽ cho bạn biết lịch sử giao dịch của căn nhà, giá bán căn nhà trước đây (nếu là nhà cũ), giá cho thuê hiện tại trong khu vực, đồng thời bạn có thể so sánh căn nhà bạn muốn mua với những căn nhà khác lân cận.

mua-nha-my-online-cong-nghe-3d
Xem nhà Mỹ bằng công nghệ 3D (VR) ngay tại Việt Nam

#3 Xem nhà bằng công nghệ 3D mọi lúc mọi nơi

Đối với những người bận rộn, không có thời gian khảo sát trực tiếp căn nhà, khu vực mà mình đang tìm hiểu, thậm chí đối với người nước ngoài chưa thể đến Mỹ thì công nghệ 3D là một sự lựa chọn hoàn hảo để bạn trải nghiệm và chọn căn nhà phù hợp. Tour xem nhà online sẽ dẫn dắt bạn đi đến từng ngóc ngách nhỏ nhất của căn nhà, sân trước ra sân sau, gara, từ tầng trệt lên cầu thang, khảo sát khuôn viên tiện ích xung quanh. Tuỳ theo vị trí địa lý, mỗi nơi căn nhà sẽ có một quy chuẩn về vật liệu xây dựng phù hợp với khí hậu, thời tiết của khu vực đó. Bạn có thể yên tâm vì nhà phát triển sẽ cung cấp cho bạn một danh sách chính xác những nội thất sẽ có sẵn trong căn nhà và bạn có thể kiểm tra thực tế khi bạn nhận bàn giao.

► Tin liên quan: Xem nhà Mỹ bằng công nghệ 3D (VR) ngay tại Việt Nam

#4 Sử dụng toạ độ Zip Code chính xác

Toạ độ Zip Code được sử dụng phổ biến tại Mỹ, giúp bạn định vị chính xác từng miếng đất, căn nhà. Chỉ cần bấm toạ độ trên Map Google, bạn có thể ngồi bất cứ đâu cũng có thể thấy được căn nhà của bạn trên bản đồ nước Mỹ. Google street view 360 sẽ cho bạn thấy xung quanh nhà bạn có những gì, tìm kiếm những tiện ích ở các khu vực lận cận như trường học, chợ, trung tâm thương mại, các khu vui chơi giải trí, sân bay,… và đo lường thời gian cũng như khoảng cách đi lại các địa điểm trên.

mua-nha-my-online-zip-code
Sử dụng toạ độ Zip Code chính xác để tìm kiếm những tiện ích

#5 Quy trình thanh toán dễ dàng, nhanh chóng

Sau khi quyết định chọn căn nhà phù hợp, bạn sẽ cần thực hiện đặt cọc giữ chỗ, dao động từ 500 USD đến 5% giá trị căn nhà (tuỳ theo quy định của mỗi bang). Bạn sẽ thanh toán phần còn lại khi căn nhà được xây xong, hoặc khi hoàn tất thủ tục để nhận bàn giao. Nếu nhà đang xây, thời gian xây một căn nhà ở Mỹ cũng khá nhanh, chỉ mất tầm 3 đến 6 tháng là bạn đã có thể ký hợp đồng nhận nhà.

Quy trình từ lúc tìm hiểu căn nhà, khảo sát, lựa chọn và hoàn tất thủ tục, cho đến lúc nhận bàn giao căn nhà bạn đều không cần phải đến Mỹ, mọi thủ tục đều được thực hiện online. Thông tin minh bạch giúp người mua tin tưởng, dễ dàng có được hoặc xác minh được đều dựa trên quy trình mua bán online, nền tảng công nghệ giúp người nước ngoài dễ dàng tiếp cận được với căn nhà mà không cần phải khảo sát trực tiếp. Mua nhà Mỹ online đã phổ biến từ khá lâu và nhận được sự tin cậy không những từ người mua trong nước mà còn từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có người Việt.

► Tin liên quan: Mua nhà Mỹ không cần đến Mỹ

 

Lên đầu trang