Cộng đồng người Việt tại Mỹ, Úc đón Tết 2020 xa quê

Trong niềm vui hân hoan chào đón năm mới và không khí rộn ràng đón Tết nguyên đán, cộng đồng người Việt ở khắp mọi nơi trên thế giới cùng tổ chức những buổi gặp mặt để nhìn lại một năm đã qua, chia sẻ động viên và chúc cho nhau những điều tốt lành khi mùa Xuân về.
 

Kiều bào Việt tại Úc họp mặt đón Tết và sẻ chia hậu quả cháy rừng

 
Cộng đồng người Việt tại Úc là một trong những cộng đồng người Việt đông đảo và bền chặt nhất. Theo phóng viên Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN), ngày 11/1 vừa qua, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại các bang New South Wales, Queensland và South Australia, nước Úc đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật cho cộng đồng kiều bào.
 
Trong buổi tiệc, mọi người được thưởng thức những món ăn truyền thống quê nhà như bánh chưng, củ kiệu, chả giò… và các hoạt động văn nghệ giải trí khác như ca múa nhạc, chúc Tết. Bên cạnh việc điểm lại những thành tựu của đất nước và những bước phát triển rộng và sâu trong quan hệ Việt Nam – Australia, Tổng Lãnh sự Trịnh Đức Hải đã gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công tới bà con Việt kiều.
 
Trong những ngày đầu năm 2020, khi nhiều khu vực ở Úc đang bị ảnh hưởng bởi các đám cháy rừng chưa từng có trong lịch sử của nước này. Cộng đồng Việt Nam tại Úc và các bang xảy ra cháy rừng đã nhanh chóng tổ chức quyên góp tiền và hàng hóa để chia sẻ phần nào khó khăn với người dân ở các vùng bị ảnh hưởng.
 
Tiết-mục-biểu-diễn-đàn-dân-tộc-mừng-xuân-của-các-em-thiếu-nhi-ở-Sydney
Tiết mục biểu diễn đàn dân tộc mừng xuân của các em thiếu nhi ở Sydney. (Ảnh: Nguyễn Minh/TTXVN)
 

Người Việt tại Mỹ nô nức sắm Tết như ở Việt Nam

 
Vào dịp Tết cố truyền, các chợ Việt ở Mỹ rất tấp nập người đến mua sắm. Ở những khu chợ này sẽ bày bán đủ các loại hoa quả, bánh mứt và các mặt hàng Tết, dù không được đa dạng như ở Việt Nam nhưng gần như là không thiếu những thứ quan trọng của Tết Việt. Và tất nhiên không thể thiếu bánh chưng, bánh tét, các loại bánh mứt tết… Chợ hoa Tết ở Mỹ cũng nhộn nhịp không kém với đủ các loại hoa dùng để trang trí bàn thờ và phòng khách.
 
Hoa-cúc-được-bày-bán-phổ-biến-tại-các-phiên-chợ-người-Việt-tại-Mỹ-trong-những-ngày-cận-Tết
Hoa cúc được bày bán phổ biến tại các phiên chợ người Việt tại Mỹ trong những ngày cận Tết
 
Hội chợ Tết tại Asia Times Square, bang Texas, Mỹ được tổ chức hàng năm. Đây là một trong những lễ hội Tết nước Mỹ lớn nhất của kiều bào Việt tại Mỹ thu hút hàng ngàn người tham gia mỗi năm. Trong lễ hội có các hoạt động mang đậm nét văn hóa dân tộc như múa lân, trình diễn áo dài Việt Nam, múa nón Việt… Bên cạnh đó còn có sự tham gia của nhiều ca sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước.
 
Hoạt-động-múa-lân-mừng-đón-năm-mới-của-kiều-bào-Việt-tại-tiểu-bang-Texas-diễn-ra-sôi-nổi
Hoạt động múa lân mừng đón năm mới của kiều bào Việt tại tiểu bang Texas diễn ra sôi nổi
 
Little Saigon ở tiểu bang California vào dịp tết nguyên đán luôn tấp nập, đông vui với các khu chợ: Chợ Tân Mai, Phước Lộc Thọ. Tại khách sạn Crown, đài phát thanh Little Saigon cũng tổ chức một dạ hội đón giao thừa. Cũng như mọi năm, cộng đồng người Việt ở Quận Cam (California), tập trung tại những thành phố như Westminster, Santa Anna, Garden Grove, Fountain Valley… đến hội chợ Xuân, tham gia dâng hương, cúng tổ tiên, xem múa dân tộc, múa quạt, múa nón, thi hoa hậu…

Tại phiên chợ quận Santa Clara (California) cộng đồng ở đây tổ chức lễ hội Tết nước Mỹ hàng năm, thu hút hàng chục ngàn người tham dự. Trong lễ hội thường có các ca sĩ nổi tiếng biểu diễn, các điệu múa rồng, lân, các cuộc thi sắc đẹp và bán các mặt hàng đặc trưng ngày Tết. Vào những ngày này những con phố trung tâm của San Jose (California) tràn ngập sắc đỏ của cờ và đèn lồng. Đâu cũng thấy bóng dáng của tà áo dài ngày tết, cũng thấy sắc vàng của mai, sắc hồng của đào.
 
Nguồn: tổng hợp
------------------
heart Danh sách tin hàng đầu không thể bỏ qua:
 
 
Lên đầu trang