Sở hữu ngôi nhà thứ hai tại Mỹ. Chuyện dễ hay khó?

Xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai, đặc biệt ở các nước phát triển, không những là kênh bảo toàn tài sản bền vững mà còn là một kênh đầu tư sinh lời khôn ngoan đối với nhiều nhà đầu tư.

Vậy, sở hữu ngôi nhà thứ hai tại nước Mỹ có thật sự dễ dàng như lời đồn?

Theo các chuyên gia tư vấn của Công ty bất động sản Shane Herbert (Mỹ), không cần phải trở thành triệu phú đô la, ngày nay, không quá khó để sở hữu từ 2 căn nhà trở lên. Khi căn nhà đầu tiên đã đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của cuộc sống gia đình, thì việc suy tính sở hữu thêm căn nhà tiếp theo là điều tất yếu. 

Đối với người Việt, quyết định sở hữu ngôi nhà thứ hai tại Mỹ xuất phát từ nhiều nhu cầu khác nhau đối với mỗi gia đình. Có thể kể đến những gia đình đang làm hồ sơ định cư và mong muốn chuẩn bị một cuộc sống tốt nhất khi an cư tại một đất nước mới. Đối với những gia đình có con cái là du học sinh Mỹ thì việc tìm mua cho con một ngôi nhà rộng rãi, tiện nghi và tiện lợi cho việc di chuyển đi học mỗi ngày là sự ưu tiên hàng đầu. Thậm chí, với nguồn tài chính đủ mạnh, đây còn được coi là một kênh đầu tư sinh lời bằng việc cho thuê hay kênh bảo toàn tài sản vững chắc cho cả gia đình.
 
sở-hữu-ngôi-nhà-thứ-hai-là-điều-tất-yếu
Ngôi nhà thứ hai là điều tất yếu khi ngôi nhà đầu tiên đã đáp ứng đủ nhu cầu căn bản của gia đình
 
Tại các quốc gia phát triển cùng hệ thống pháp luật minh bạch và rộng mở, đơn cử như Mỹ, nhà đầu tư ngoại quốc hoàn toàn có khả năng mua và sở hữu vĩnh viễn nhà trên toàn đất nước. Theo báo cáo của Hiệp hội Quốc gia chuyên viên địa ốc Hoa Kỳ (NAR), trong năm 2017, người nước ngoài đã chi 153 tỷ USD để mua 284.455 căn nhà tại Mỹ. Đáng chú ý, Việt Nam đứng thứ 7 trong top 10 nước hàng đầu có công dân mua nhà ở Mỹ, tăng 2 bậc so với năm 2016. Số tiền của người Việt Nam chiếm 2% tổng số này, tương đương 3,06 tỉ USD (khoảng gần 70 nghìn tỷ đồng) và bằng Đức, Nhật Bản và Venezuela.

Bà Liễu Nguyễn - Đại sứ Việt Nam của Hiệp hội Bất động sản Hoa Kỳ lý giải sức hút của bất động sản Mỹ trước hết nằm ở quy trình mua bán nhanh gọn cùng tính an toàn và ổn định của thị trường (Theo chia sẻ của bà với báo Nhà đầu tư). Giá nhà tại đất nước này có mức tăng trưởng ổn định cùng tỉ suất sinh lời 8-12% mỗi năm. Đây được coi là những yếu tố “vàng” thu hút giới đầu tư bất động sản Mỹ.   

Bên cạnh đó, giá cả hợp lý cũng là yếu tố giúp người mua nhanh chóng xác lập quyền sở hữu của mình đối với “ngôi nhà thứ hai”. Người Việt trong những năm gần đây có xu hướng đầu tư bất động sản vào bờ Đông nước Mỹ, đặc biệt là hai tiểu bang Texas và Florida. Nguyên nhân là bởi không gian sống của bờ Đông rất trong lành với nhiều cây xanh. Nơi đây cũng tập trung nhiều cơ sở giáo dục chất lượng cao, cơ sở hạ tầng phát triển và tập trung nhiều cộng đồng người Việt sinh sống.
 
nội-khu-dự-án-triple-creek-tiểu-bang-florida
Toàn cảnh nội khu dự án Triple Creek tại thành phố Tampa, Florida nhìn từ trên cao
 
Tuy nhiên, bên cạnh những ưu thế mà thị trường bất động sản Mỹ mang lại, việc sở hữu “ngôi nhà thứ hai” tại đất nước này là một việc quan trọng, cần phải được cân nhắc một cách kỹ lưỡng trước khi ra quyết định.

Trước hết phải chuẩn bị sẵn sàng nguồn tài chính dư dả. Bởi lẽ bên cạnh chi phí cho việc sở hữu ngôi nhà thứ hai, bạn cần chuẩn bị một quỹ dự phòng đủ để luôn chủ động cho những tình huống phát sinh hay biến cố của gia đình trong tương lai.

Hãy tìm kiếm một đơn vị tư vấn đầu tư bất động sản Mỹ uy tín. Bạn hoàn toàn có thể tự chủ động thực hiện thủ tục mua bán cùng chủ đầu tư tại Mỹ để lựa chọn ngôi nhà cho gia đình mình. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ phù hợp với những nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp. Đơn vị tư vấn sẽ giúp bạn tìm ra căn nhà phù hợp nhất với tất cả yêu cầu của gia đình một cách nhanh chóng. Hơn nữa, bạn sẽ hoàn toàn an tâm thủ tục hay giấy tờ sẽ được thực hiện chính xác mà không cần lo lắng về trở ngại ngôn ngữ.

Xác định rõ mục tiêu mua nhà một cách cụ thể. Điều này sẽ quyết định đến vị trí ngôi nhà có liền kề với trường đại học nơi con cái theo học, gần sân bay để tiện cho việc di chuyển đi làm hay nơi sở hữu nhiều siêu thị, khu vui chơi giải trí… Ngoài ra, hiểu rõ mục tiêu cũng giúp bạn vạch ra ngân sách mua nhà chính xác, thậm chí dự tính diện tích, số phòng ngủ, sức chứa ga-ra của căn nhà.
 
lãnh-đạo-interhome-và-tập-đoàn-lennar
Đội ngũ Ban lãnh đạo Interhome cùng các đại diện của Tập đoàn Lennar
mang đến các dự án chất lượng trên khắp nước Mỹ

Là đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ bất động sản trên thị trường quốc tế cho nhà đầu tư Việt, Interhome bắt tay với Lennar – Tập đoàn Bất động sản lớn nhất lớn Mỹ cung cấp các dự án toạ lạc tại vị trí đắc địa rộng khắp 21 tiểu bang và 50 thành phố nước Mỹ. Bên cạnh dịch vụ toàn diện từ khâu tư vấn cho đến khi khách hàng nhận bàn giao nhà và ký hợp đồng cho thuê, quý khách còn được trải nghiệm nhà mẫu với công nghệ thực tế ảo VR ngay tại Việt Nam. 

INTERHOME – người bạn đồng hành giúp bạn tìm kiếm ngôi nhà thứ hai lý tưởng tại Mỹ cho cả gia đình.
 
Lên đầu trang