Thế hệ Millennials ngày càng hứng thú với việc mua nhà Mỹ

Theo thống kê tới tháng 03/2022, tỷ lệ mua nhà Mỹ của thế hệ Millennial đang chiếm số lượng lớn nhất. 
 
Millennials-mua-nha-my
Tỷ lệ mua nhà Mỹ của thế hệ Millennials ngày càng tăng cao

Những con số biết nói về tỷ lệ mua nhà mỹ hiện nay

So với năm 2021, tỷ lệ mua nhà của thế hệ Millennial (những người từ 23 - 41 tuổi) đã tăng từ 37% lên 43% chỉ sau 1 năm. Trong khi đó, thế hệ Baby Boomer (những người từ 57 - 75 tuổi) lại có tỷ lệ bán nhà cao nhất với 42%. Được biết, theo National Association of Realtors, từ năm 2014, thế hệ Millennial luôn có tỷ lệ mua nhà Mỹ ở mức cao nhất.

National Association of Realtor đã làm 1 báo cáo về tỷ lệ người mua và người bán nhà ở các thế hệ. Từ đây chúng ta bắt đầu nhìn thấy rõ sự khác biệt:
Tỷ lệ mua và bán ở Gen Z (18 -22 tuổi) nằm ở mức 2% cho cả 2 trường hợp. Trong khi đó thế hệ im lặng (The Silent Generation) - có độ tuổi từ 76 - 96, có 4% cho mua nhà và 6% cho bán nhà.
 
Chủ tịch của NAR - Leslie Rouda Smith cho biết “Có một sự thật giống nhau ở mỗi thế hệ đó là giấc mơ sở hữu 1 căn nhà”. Vì vậy, những người dưới 57 tuổi mua nhà vì muốn sở hữu 1 căn cho riêng mình. Bên cạnh đó, còn có những lý do khác như: muốn gần gũi gia đình, gần nơi làm việc,... Cho dù là lý do gì, 86% người mua nhà đều cho rằng bất động sản là một khoản đầu tư tốt. 
 

Tiềm năng mua nhà từ thế hệ Millennial

Theo thống kê, 34% thế hệ Millennial là người mua nhà lần đầu. Trong số những người trẻ của Millennial (23 - 31 tuổi) đã mua nhà Mỹ, có đến 81% là mua lần đầu tiên. 
 

Giá nhà và kích thước Millennials mong muốn 

Giá mua nhà trung bình cho tất cả các thế hệ là $350,000. Tuy nhiên, thế hệ Millennial nhắm tới 1 thị trường có giá cả phải chăng hơn, khoảng $250,000. Có một điều thú vị khác nữa là các bạn Millennial thích mua nhà lớn. Được biết, thế hệ Silent thường mua nhà khoảng 1.800 feet vuông, còn Millennial lên tới 2.400 feet vuông. 
 
nha-My-Millennial-mong-uoc
Thế hệ Millennials thích nhà to và gần vị trí di chuyển

Vị trí và cách mua Millennials lựa chọn 

Phần lớn những người mua nhà Mỹ (51%) sẽ mua ở vùng ngoại ô. Khoảng 20% sẽ mua các căn nhà ở thị trấn nhỏ. Trung bình khoảng cách di chuyển ở tất cả các thế hệ sẽ là 15 dặm. Tuy nhiên, những người trẻ của Millennial thích di chuyển ở khoảng cách ngắn hơn. Họ thích ở những nơi cách vị trí di chuyển khoảng 10 dặm. Ít hơn nhiều so với thế hệ Baby Boomer là 35 dặm.
 
Ngày nay, khoảng ⅔ (65%) các bạn trẻ Millennials tìm nhà qua online. Khoảng 92% những bạn trẻ gen Y (Millennials) cho biết họ thích tìm một đại lý hoặc công ty môi giới để thực hiện việc mua nhà Mỹ. Còn với những người lớn tuổi hơn thì tỷ lệ là 88%.
 
Từ những số liệu trên cho thấy, theo sự xê dịch của xã hội và phát triển của con người. Thế hệ Millennials đang dần lớn lên và sở hữu cho mình những căn nhà Mỹ đầu tiên. Bất động sản Mỹ đã và luôn  là thị trường “hot” không những với cư dân địa phương mà còn với người nhập cư.

Liên hệ ngay Interhome để được tư vấn tốt nhất về việc mua nhà Mỹ. 
Lên đầu trang